DMCA.com Protection Status

Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

Tổng Hợp Các Cách Xây Dựng Backlink Hiệu Quả

Mải mê tìm kiếm các bài viết về backlink trên google đọc được bài viết của anh Khuê  nên chia sẻ cho mọi người cùng đọc và học tập

Xây dựng backlink là công việc quan trọng thứ hai cần phải làm song song với việc tối ưu SEO onpage cho website, blog của mình. Ai cũng biết nội dung chất lượng đứng vị trí số 1 trong SEO thì backlink sẽ đứng vị trí số 2. Việc xây dựng backlink cần phải duy trì lâu dài chứ không phải chỉ làm ngày một ngày hai rồi bỏ đấy. Hơn nữa xây dựng backlink cũng cần có chiến lược chứ không chỉ ném link đi bất cứ nơi nào có thể ném được, làm như vậy không những không mang lại hiệu quả mà còn đem vạ vào thân.


Hôm nay có một bạn trao đổi trên facebook về vấn đề xây dựng backlink hiệu quả, thay vì mình ngồi đây phân tích backlink là gì và 1 chiến lược xây dựng backlink nó kềnh càng như thế nào mà mình sẽ chia sẽ cách mình đã làm để cây dựng backlink cho những niche site làm affiliate của mình.

Trong bài này mình chia sẻ các cách xây dựng link dofollow và link nofollow, các bạn đừng nghĩ xây dựng link nofollow là không có ích nhé. Sau đây là những cách mà mình đã làm để xây dựng backlink chất lượng.
1. Đăng bài lên các trang article để xây dựng backlink

Đây là cách làm giúp bạn có được 5-6 link dofollow PR6-PR8. Mình đã làm thế nào? Lấy ví dụ mình đang promote cho 1 sản phẩm kem dưỡng da trên Clickbank. Sau khi đã tạo blog review và đăng những bài viết cần thiết thì mình sẽ viết hoặc thuê người viết bài khoảng 500 từ. Chỉ cần thuê bài chất lượng thường (tốn khoảng 5$) và đăng lên trang EzineArticle. Chỉ cần đăng 1 bài thành công lên EzineArticle là bạn có thể thêm vào 2 link + anchor text PR6 trong phần bio ở cuối bài viết. Hơn nữa với mỗi tài khoản bạn còn có thể có đến 5 link đến blog của bạn ở trong phần Profile như hình bên dưới.





Đăng bài viết lên Ezinearticle để xây dựng backlink


Đây là cách rẻ nhất để có được 7 backlink chất lượng và không phải lo nghĩ khi các bạn đi mua link. Có 1 số người nói rằng Ezinearticle không cho phép đăng các bài review nhưng thực ra điều này không đúng bởi mình đang bài review nào là thành công bài đó bởi Ezinearticle có riêng cả mục mua sắm và product review. Nguyên nhân khiến nhiều người không được chấp nhận có thể là do họ dùng spin để tạo ra hàng loạt khác nhau để đăng lên nhiều trang cùng 1 lúc. Tất nhiên bài spin mà không biết Tiếng Anh để chỉnh sửa thì không khác nào 1 bài viết của đứa trẻ lên 3 bao gồm cả sai ngữ pháp và sai chính tả và 1 trang chất lượng như Ezinearticle thì sẽ chẳng bao giờ chấp nhận những bài như thế.


Nếu các bạn muốn các bài viết được chấp nhận nhanh chóng và không uổng công thì hãy viết bài hoặc bỏ ra ít nhất 5$ thuê 1 người viết bài chất lượng, đăng lên Ezinearticle trước rồi mới spin để đi đăng lên các trang khác yêu cầu thấp hơn.


Các bạn hãy viết khoảng 3 câu trong phần bio làm sao chèn được link kèm theo anchor text 1 cách tự nhiên và khuyến khích người đọc truy cập theo link đến blog review của bạn thì càng tốt.


1 số trang tương tự cho phép đăng các bài viết để cây dựng backlink:


ezinearticles.com

articlesbase.com

goarticles.com

ezinemark.com

articlesnatch.com

amazines.com

sooperarticles.com

bukisa.com

articleblast.com

articleslash.com
2. Xây dựng backlink các trang Web 2.0


Web 2.0 tức là các trang web cho phép người dùng tạo các trang web/bài post nhỏ một cách dễ dàng bằng các công cụ tích hợp sẵn. Với những trang như vậy, chúng ta có thể đặt backlink chỉ về trang của chúng ta và nếu nội dung hấp dẫn thì sẽ có cả traffic. Trang Web 2.0 phổ biến nhất hiện nay là Squidoo. Ở trang này, mỗi bài viết bạn tạo ra sẽ được gọi là một “Lense”, và giao diện thiết kế và tạo trang của nó rất thân thiện. Nó cho phép bạn thêm văn bản, hình ảnh, link, mục lục,… Mỗi loại nội dung được hiển thị dưới dạng một “module”, bạn có thể sắp xếp thứ tự của các module này. Trong vòng 15-30 phút bạn có thể dễ dàng tạo ra 1-2 lense chỉ bằng cách kéo thả các module.


Ngoài ra Squidoo còn cho phép bạn chia sẻ lợi nhuận khi bài viết của bạn hay, được nhiều người xem và chia sẻ, họ đến đọc click vào quảng cáo, bạn sẽ được tiền. Squidoo còn có mục thêm module các sản phẩm liên quan đến bài viết trên Amazon hay eBay, nếu người đọc truy cập theo link từ Squidoo mua hàng thì bạn cũng nhận được tiền. Squidoo phù hợp nhất với những bạn làm bên Amazon.


Việc đăng bài trên các trang web 2.0 gần tương tự như việc bạn tạo ra các site vệ tinh nhưng bạn có lơi thế hơn là với những trang web 2.0 bạn có cơ hội tiếp xúc người đọc hơn là tạo ra các blog vệ tinh mới và không có traffic.


Một số trang Web 2.0 có thể tham khảo:

Squidoo

Wordpress

Blogger

Tumblr

Weebly

Xanga

Posterous

Webs
3. Xây dựng backlink từ các trang chia sẻ document


Việc đăng bài lên các trang chia sẻ tài liệu online (Document) sẽ cho phép ta đặt các link trỏ về blog của mình. Dù đó chỉ là các link nofollow nhưng không thể phủ nhận những link từ các trang chia sẻ tài liệu lớn như vậy không có ích. Mình sẽ tổng hợp lợi ích của link nofollow ở cuối bài viết.

Có nhiều cách tạo ra tài liệu và bạn có thể tự tạo cho mình nhưng mình muốn giới thiệu các cách tạo ra tài liệu mà mình đã làm:


Tạo bản sao trang web: Mình thường dùng công cụ free này để tạo bản sao dưới dạng PDF của trang web Sciweavers. Bạn chỉ cần điền địa chỉ trang web, và click vào Convert, dịch vụ sẽ tự động tạo một file PDF để bạn download về, và bạn có một bản sao trang web. Một chức năng mình rất thích là tất cả các link trên trang web sẽ được bảo lưu trong file PDF, như vậy khi nó được tải lên trang Document, người đọc có thể click trực tiếp vào link trong đó để ghé thăm trang web của bạn.


Một số trang bạn có thể tải tài liệu lên đó:

Slideshare

Scribd

Docstoc
4. Xây dựng backlink bằng cách comment trên blog khác


Comment blog là một phương pháp tuyệt vời để xây dựng backlink tự nhiên và thu hút traffic. Cách này thực ra rất đơn giản và có khi bạn đã làm rất nhiều lần trước kia. Mọi việc chỉ là bạn ghé thăm các blog khác cùng niche hoặc liên quan tới chủ đề của trang bạn, sau đó đọc các bài post, và nếu cảm thấy thú vị hoặc có thắc mắc thì bạn để lại comment trong mục comment ở cuối trang. Đó chính xác là quy trình mà mình đang nói đến.


Tuy nhiên, không phải mọi comment đều nhưu nhau; chúng phụ thuộc vào blog mà bạn đang định comment có liên quan tới trang của bạn hay không, trang đó có cho phép link do-follow hay không (mình sẽ giải thích rõ hơn bên dưới), hay trang blog đó có Page Rank cao hay thấp. Chúng ta sẽ đi sâu hơn bây giờ.


Như đã nói, một blog được xem là lý tưởng để comment phải hội tụ các yêu cầu sau:
Nó cần có cùng niche hoặc có liên quan tới chủ đề trang web của bạn.
Có cho phép link do-follow. Link do-follow là một thuật ngữ trong SEO, nói đơn giản, link do-follow sẽ được đánh giá cao bởi Google, trong khi link no-follow gần như sẽ bị bỏ qua trong con mắt của Google.


Tuy nhiên, nó không có nghĩa là bạn không nên comment trên các blog chỉ hỗ trợ link no-follow. Ví dụ, nếu bạn đăng một comment xuất sắc với các ý tưởng hay trên một blog nổi tiếng và có uy tín (thực tế thì phần lớn các blog nổi tiếng đều không chấp nhận link do-follow), trang web của bạn có thể không được lợi về SEO, nhưng bù lại, nhiều người đọc khác thấy đoạn comment của bạn có ý nghĩa và tò mò ghé thăm trang web của bạn, như vậy

bạn có traffic.
Page Rank của blog càng cao càng tốt. Page Rank là một đơn vị đo lường mức độ uy tín của trang web do Google đưa ra; điểm cao nhất là 10, thấp nhất là 0; điểm càng cao thì chứng tỏ website đó càng nổi tiếng và có uy tín.


Bạn có thể check Page Rank bằng công cụ free của SmallSEOTool.


Sử dụng dịch vụ free online để tìm ra trang cho phép dofollow


Dịch vụ này có tên là Dofollow Diver. Đây thực chất là một dạng cỗ máy tìm kiếm. Bạn chỉ cần điền từ khoá của trang web. Bạn chỉ cần gõ từ khóa và dịch vụ sẽ tìm kiếm và hiển thị danh sách các blog liên quan tới từ khoá này, và phần hữu ích là tất cả các blog đó đều cho phép link do-follow trong bài comment!

Bây giờ, các bạn có thể check và chọn các trang có Page Rank cao bằng công cụ mình cung cấp ở trên. Khi chọn được trang phù hợp, tiếp theo đọc bài post, và viết comment phù hợp.

Một số blog chấp nhận comment của bạn ngay, số khác đòi hỏi phải được chấp thuận bởi Admin, vì vậy hãy chắc chắn là comment của bạn có chất lượng để được

họ phê duyệt.


Sử dụng phần mềm free


Đây là phương pháp dạng bán tự động, phần mềm mình gợi ý làComment Kahuna. Bạn có thể truy cập và tự tham khảo.


Tìm blog dofollow dùng SEOQuake


Đây là Addon của trình duyệt cho phép bạn xác định link dofollow khi truy cập blog khác. Các link nofollow sẽ bị gạch ngang.


Comment trên các blog dùng CommentLuv


Đây là tool cho phép độc giả khi comment và để lại link đến blog của họ và việc này giúp các blog có được traffic từ việc comment trên các blog của nhau. Bạn có thể dùng KeywordLuv Search Engine để tìm ra những website dùng CommentLuv, nhưng không phải tất cả các website dùng CommentLuv thì link là dofollow. Vì vậy chúng ta cần vào những blog đó và dùng SEOQuake để kiểm tra.
5. Xây dựng backlink từ profile và chữ ký trng forum


Phần này tương tự như comment blog, bạn cần đặt link trong phần profile và chữ ký trên các Forum. Tất nhiên các forum cần liên quan tới nội dung trang của bạn và cho phép dofollow link.

Dịch vụ mình muốn gới ý là Dofollow Forums. Nguyên tắc hoạt động giống như dịch vụ Dofollow Diver bên trên, bạn cung cấp từ khoá, dịch vụ sẽ đưa ra danh sách các forum phù hợp. Tiếp theo bạn vào các forum này, đăng ký tài khoản và đặt link trong phần chữ ký.


Lưu ý là một số forum sẽ yêu cầu bạn post một vài bài trước khi có thể đặt link trong chữ ký. Vì vậy, hãy đọc nội quy của các forum kỹ càng và chọn những forum lớn trong lĩnh vực bạn chọn và từ từ xây dựng thương hiệu cá nhân, như vậy những người khác sẽ tin theo bạn dễ dàng hơn.
6. Xây dụng backlink từ Guest Blog


Viết và đăng những bài viết chất lượng cao một cách đều đặn hoàn toàn không dễ dàng, và c ũng gi ống như bạn, nhiều blogger khác không có đủ thời gian cho việc này. Vì vậy, họ cần những bài viết từ người khác, và việc này được gọi là Guest Blog. Nếu bạn đã biết các blog nào đó đang có nhu cầu tìm người viết Guest posting, thì đơn giản là liên hệ với Admin các trang đó để yêu cầu họ cho bạn viết. Còn nếu bạn chưa biết blog nào, thì có thể sử dụng dịch vụ My Blog Guest.


Đây là chiếc cầu nối giữa các blogger cần nội dung cho trang web của họ và những blogger khác cần backlink và traffic. Giờ đây bạn cần nội dung để gửi cho các blog này. Một bài viết tốt không nhất thiết phải quá dài, chỉ cần khoảng 400-500 từ. Bạn có thể tự viết, viết lại các bài viết khác bằng cách tóm tắt nhiều bài, hoặc thuê viết. Thông thường các bạn có thể đặt 2 backlink và đôi khi còn có thể đặt cả link affiliate trong 1 bài viết.


Lưu ý đọc kỹ hướng dẫn của blog khi đăng bài để tránh những sai sót không đáng có.
7. Xây dựng backlink từ youtube


Nếu nói là xây dựng backlink từ youtube thì có vẻ hơi to tát bởi thực ra các link trong phần mô tả trên youtube thực ra là các link nofollow. Nhưng các bạn biết rằng youtube là của google, mỗi video được tải lên gần như ngay lập tức được index và thường thì các video review sản phẩm sẽ chiếm 3 vị trí đầu. Nếu như video của bạn ở 1 trong 3 vị trí đó thì khả năng độc giả xem video và truy cập link của bạn là rất cao, đây chính là lợi ích của link nofollow. Mình thường tự tạo ra các video review và tải lên youtube trong đó câu đầu tiên trong phần mô tả sẽ là link đến blog review của mình. Sau đó có thể viết 1 đoạn mô tả dài và nghĩ ra vài chục tag, ping và chia sẻ để SEO cho chính video đó. Mình quan niệm video lên top có khi còn chất hơn blog lên top.


Nhiều bạn thắc mắc rằng làm thế nào để tạo ra các video review bằng tiếng Anh vì không thạo tiếng Anh. Mình sẽ viết hẳn 1 bài về cách tạo video review ở 1 bài gần nhất.


Trên đây là những cách mình dùng để xây dựng baclink, mình có tham khảo 1 chút ebook của Tony Hoàng Ngọc vì bạn ấy đã viết rất chi tiết về một số mục trong bài viết này nên mình đã lấy lại một phần để chia sẻ tới các bạn. Các bạn đã làm gì để xây dựng backlink? Nếu những mục mình nêu còn thiếu thì hãy bổ sung cho mình nhé, mình sẽ thêm vào bài viết!

                                                                          Nguồn: http://www.khuetran.com/

1 nhận xét:

Alpha Assignment Help nói...

Nicely crafted. There is so much to learn from this piece. You are a great help and I would surely try to follow all the learning. pay for essay

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Văn Trường | liên hệ Văn Trường - hotline: 0979 238 755