DMCA.com Protection Status

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Nghiên cứu, chọn bộ từ khóa

Đây là bước vô cùng quan trọng nó thể hiện sự am hiểu sâu sắc về sản phẩm và hành vi người tiêu dùng những khách hàng của bạn.
- Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì ? khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
- Khách hàng sẽ tìm kiếm gì nếu cần giải pháp hoặc sản phẩm của bạn?
- Khách hàng sẽ có những suy nghĩ, trăn trở hay thắc mắc gì về sản phẩm của bạn?
- Khi cần trợ giúp về sản phẩm, dịch vụ họ sẽ tìm kiếm gì?

Khi trả lời được những câu  hỏi trên bạn đã có 1 bộ các từ khóa tiềm năng mà theo bạn là khách hàng sẽ tìm kiếm rất nhiều. Nhưng để tìm hiểu chính xác hơn về những từ khóa chúng ta sẽ dùng những công cụ đo đếm, thống kê.


1) Sử dụng Google keyword planner : Kiểm tra lượng tìm kiếm hàng tháng và độ cạnh tranh


Dựa vào các chỉ số tìm kiếm hàng tháng ta có thể thấy
Từ 100 -> 1000 độ khó bình thường
      1000 -> 10.000 độ khó tương đối
      10.000 -> 100.000 độ khó khá cao
2) Sử dụng google search box để tìm kiếm những gợi ý cho bộ từ khóa


Các từ khóa liên quan ở phía cuối của trang

Cách thực hiện
 Truy cập Google.com.vn gõ từ khóa để tìm các từ khóa gợi ý
 Coppy các từ khóa vào Google keyword planner để tiến hành phân tích

3) Sử dụng website nghiên cứu từ khóa http://ubersuggest.org/
 
  Truy cập vào trang http://ubersuggest.org/ gõ từ khóa vào ô truy vấn

 Có 98 gợi ý cho từ khóa đào tạo SEO

 
Dựa vào địa hình và nghiên cứu khách hàng để lựa chọn những bộ từ khóa tốt nhất để Seo
Sau khi đã chọn được bộ từ khóa ta coppy từ khóa vào công cụ google keyword planner để phân tích

4) Dựa vào kết quả tìm kiếm ( SERP) phân tích đối thủ
Chỉ số SERP (search engine results page ) là tổng số website cạnh tranh từ khóa. Chỉ số càng cao thì mức độ cạnh tranh sẽ càng cao.
Hãy chú ý kết quả tìm kiếm in đậm, mức độ hiển thị từ khóa của đối thủ. Xem 1,2,3 trang nếu mức độ tối ưu càng dầy đặc tức là từ khóa độ cạnh tranh cao và được nhiều đối tác SEO

5) Đánh giá 10 website đứng vị trí số 1
-  Kiểm tra Seo onpage ( sử dụng Seoquake )
-  Check page rank, backlink, Internal Link ( liên kết nội bộ ), Domail age, Domain Keyword..
-  Đánh giá chỉ số PR, Index
-  Có nhiều kết quả từ trang tin tức, Youtube trả về không ?

6) 3 loại từ khóa trong chiến dịch Seo
- Từ khóa thương hiệu : Từ khóa mang tên thương hiệu của doanh nghiệp, cung cấp các thông tin về doanh nghiệp đến khách hàng
ví dụ như: Thời Trang Owen, Giầy Thượng Đình...
Đây là loại từ khóa có hiệu quả cao, dễ đẩy top, nên làm cho tất cả các chiến dịch seo.
- Từ khóa thông tin: Là loại từ khóa cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm dịch vụ. Đây là loại từ khóa được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất (quyết định mua hàng thấp )
ví dụ như: seo là gì , marketing online là gì....
Từ khóa loại này rất chung chung và khó làm seo
- Từ khóa thương mại : Là loại từ khóa miêu tả chính xác thông tin khách hàng cần. Khả năng mua hàng ở dạng này rất cao .
ví dụ như: đào tạo seo, oto ford, iphone 6
độ khó từ khóa trung bình, mang tính thương mại cao.

Trong bài tiếp theo mình sẽ đi tiếp bài tối ưu hóa onpage nhé các bạn :D
                                                                                                                       Nguồn : Sưu tầm

1 nhận xét:

Expo 2020 nói...

I was able to clear a couple of doubts, for which I’m deeply thankful. It is rare that you come across such an insightful work. A big thumbs up from my side. Dubai Mall Cinema

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Văn Trường | liên hệ Văn Trường - hotline: 0979 238 755